Dự án bảo vệ và cảnh báo giám sát của HNK triển khai tại ngân hàng

Nhằm mang đến sự kết hợp ưu việt giữa Công nghệ thông tin, sự tiện lợi và đảm bảo an toàn đối với ngành ngân hàng, HNK đã thực hiện triển khai thiết kế Hệ thống SOC đặc trưng riêng của lĩnh vực ngân hàng.

Hệ thống SOC (Trung tâm điều hành an ninh) được xây dựng với mục đích quản lý quỹ, kho bạc với các hệ thống cảm biến, chống xâm nhập kết hợp công nghệ cao để quản lý giám sát hệ thống.

Hệ thống đánh dấu sự hợp tác của các ngân hàng trong lĩnh vực mới. Hệ thống quản lý cảnh báo giám sát dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới, với sự hợp nhất của hệ thống cảnh báo giám sát từ xa ATM và Smart Bank (ngân hàng tự động thông minh) hiện đại với các hệ thống cảm biến đặc biệt bao gồm: Cảm biến nhiệt, cảm biến cậy phá, cảm biến rúng động, đóng mở cửa.

  • ATM và Hệ thống giám sát cảnh báo từ xa ATM: Bên cạnh các chức năng giống như một ATM bình thường, HNK phát triển thêm hệ thống giám sát cảnh báo từ xa thông qua các cảm biến: rung động, nhiệt độ, tác động vật lý như đóng, mở cửa, rò rỉ điện … và các hệ thống đường truyền kết nối có dây và không dây song song (Ethernet và 3G,4G, 5G). Các thông số trên sẽ được phát cảnh báo và lưu trữ trên hệ thống.
  • Smart Bank (ngân hàng tự động thông minh) là mô hình được nâng cấp mang đến cho khách hàng trải nghiệm không gian thiết kế O20, với diện tích khoảng 20m2-25m2. Khách hàng sẽ được trải nghiệm các giải pháp tài chính thông minh.

Smart Bank hoạt động như một văn phòng giao dịch thông thường, khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với các chức năng tối ưu như:

– Trang bị hệ thống ATM, CRM, máy in thẻ tự động.

– Khám phá, tìm hiểu các dịch vụ.

– Khu ngồi chờ

– Khu tư vấn khách hàng.

Smart Bank thay thế một phần các công việc của quầy giao dịch tại ngân hàng với chức năng ưu việt như:

– Khách hàng có thể rút và nộp tiền mặt mà không cần qua Văn phòng giao dịch.

– Khách hàng có thể gửi tiền trên máy CRM và App.

– Khách hàng có thể phát hành thẻ online, nhận thẻ tại Smartbank.

– Khách hàng trực tiếp thực hiện các giao dịch, tiết kiệm thời gian.

– Khách hàng được đăng ký làm Tài khoản theo số điện thoại.

Với hệ thống ATM và Smartbank của HNK, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, rút tiền mặt số lượng lớn mà không phải thông qua nhân viên của văn phòng giao dịch, mà vẫn đảm bảo được các chức năng của văn phòng giao dịch.

Bên cạnh đó, Khách hàng lại được đảm bảo an toàn tuyệt đối với các Hệ thống giám sát, cảnh báo từ xa: Hệ thống bảo mật nhiều lớp được mã hóa theo tiêu chuẩn của thế giới (Lớp mảo mật thiết bị, Lớp bảo mật viễn thông, Lớp bảo mật phần mềm hệ thống). Hệ thống giám sát sẽ phát cảnh bảo trực tiếp tại chỗ và liên hệ báo động tới các Số điện thoại được lập trình sẵn trong hệ thống. Hệ thống được lắp đặt nguồn bin dự phòng giúp các Thiết bị hoạt động trong trường hợp nguồn điện bị cắt cùng đường truyền bảo mật cao.

Không những thế, HNK và các ngân hàng còn bố trí nhân viên bảo vệ và nhân viên vệ sinh dọn dẹp, nhằm đảm bảo sự hài hòa về mỹ quan, hài lòng khách hàng trên mọi phương diện. Nhân viên bảo vệ sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn khách hàng sử dụng Smartbank và đảm bảo an ninh cho khách hàng trong quá trình thực hiện.