BẢO VỆ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI - SIÊU THỊ

Khi kinh tế. xã hội phát triển, cuộc sống người dân được nâng cao, nhu cầu về tiêu dùng, mua sắm cho bản thân, gia đình ngày càng mạnh mẽ. Chính vì điều đó đã mở ra ngày càng nhiều với đủ loại hàng hóa đa dạng. Dẫn đến số lượng người tiêu dùng đến mua sắm tăng đột biến thuộc mọi tầng lớp xã hội. Tất cả những Trung tâm thương mại - Siêu thị luôn luôn phải có sự đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, tránh thất thoát.

HNK GROUP đã xây dựng và triển khai dịch vụ bảo vệ trung tâm thương mại - siêu thị lớn nhỏ trong cả nước. Qua triển khai nhiều dự án thực tế, những chuyên viên HNK GROUP đã tổng hợp những kinh nghiệm, phân tích để tạo ra những phương án bảo vệ trung tâm thương mại tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn.

  1. Trách nhiệm của bảo vệ Trung Tâm Thương Mại - Siêu thị
  • Bảo đảm sự an toàn cho khách hàng đang thăm quan và mua sắm tại trung tâm thương mại.
  • Bảo vệ tài sản trong Trung Tâm Thương Mại, không để xảy ra tình trạng gây rối, mất trật tự công cộng, trộm cắp, phá hàng hóa.
  • Hướng dẫn, nhắc nhở những quy định của trung tâm thương mại để khách hàng và những người ra vào nắm rõ và làm theo.
  • Nghiêm ngặt kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời về vấn đề cháy nổ tại trung tâm thương mại Mỗi vị trí cụ thể, nhân viên bảo vệ sẽ được phân công nhiệm vụ khác nhau.
  1. Mục tiêu địa điểm cần bảo vệ trong Trung Tâm Thương Mại – Siêu Thị
  • Cổng hành chính cán bộ, nhân viên ra vào tại trung tâm thương mại. 
  • Cổng chính ra vào dành cho khách hàng ghé thăm.
  • Tuần tra báo cáo kiểm soát.
  • Khu vực giao hàng nhận hàng.
  1. Nhiệm vụ chính của các vị trị tại Trung Tâm Thương Mại - Siêu thị

Vị trí cổng chính:

Đăng ký thông tin

  • Nhân viên bảo vệ phải đảm bảo mọi người khi vào phải làm thủ tục đăng ký, được sự đồng ý của ban giám đốc hoặc người trách nhiệm liên quan.
  • Tại văn phòng chính, bảo vệ làm thủ tục đăng ký tên, tuổi và phát thẻ cho khách vào tham quan và hướng dẫn vào trung tâm thương mại theo lối vào của cán bộ, công nhân viên.
  • Nhân viên bảo vệ trung tâm thương mại thực hiện yêu cầu giũ giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ liên quan đối chiếu và ghi lại những thông tin cần thiết.

Khách hàng hẹn gặp công tác: 

  • Bảo vệ phải liên hệ với bộ phận cần gặp và thực hiện phát thẻ và hướng dẫn khách đến bộ phận đó.

Nhà thầu cung cấp dịch vụ, sản phẩm 

  • Bảo vệ có trách nhiệm yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan và dẫn tới nơi làm việc. 
  • Trong quá trình làm việc, nhân viên bảo vệ đứng giám sát, kiểm tra lại các công cụ, dụng cụ và thiết bị nhà thầu trước và sau khi họ ra về.

Với nhà cung cấp tiếp thị

  • Tài liệu của nhân viên tiếp thị phải được sự đồng ý bởi giám đốc trung tâm thương mại - siêu thị.
  • Để lại giấy tờ cần thiết rồi phát thẻ cho nhân viên tiếp thị, sau khi ra về sẽ hoàn trả lại đầy đủ.
  • Nhân viên tiếp thị khi vào trung tâm thương mại - siêu thị phải có trang phục của nhà cung cấp, bảng tên và không mang những trang thiết bị cấm.
  • Bất cứ Sự thay đổi gì ..… đều phải được cập nhật kịp lúc cho ban giám đốc và bộ phận bảo vệ để tiện cho quá trình giám sát.

Quy định ra vào Trung Tâm Thương Mại - siêu thị

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trung tâm thương mại - siêu thị tại cổng hành chính:

  • Kiểm tra đồng phục, trang bị mà quy định yêu cầu bắt buộc.
  • Quản lý các vật dụng mà nhân viên đã ký nhận và sử dụng.
  • Hướng dẫn liên hệ với phòng ban khi có khách tham quan nội quy và nguyên tắc trung tâm thương mại - siêu thị phải tuân thủ và chấp hành nghiêm chỉnh.
  • Sổ trực ca hàng ngày phải được ghi đầy đủ thông tin.
  • Sau khi trung tâm thương mại - siêu thị đóng cửa phải kiểm soát và ghi nhân thông tin nhân viên cuối cùng.
  • Báo ngay cho cơ quan chức năng và trưởng phòng an ninh và tìm hiểu nguyên nhân trong trường hợp có sự cố xảy ra.
  • Tránh gây thất thoát tài sản vật chất phải soát ngươi các nhân viên khi rời khỏi siêu thị.

Ra cổng phải dán tem hàng hoá tài sản và có giấy phép 

Các hàng hoá tài sản được dán tem:

  • Bảo vệ trung tâm thương mại - siêu thị kiểm tra hàng hoá tiêu dùng nội bộ.
  • Chuyển về bộ phận thủ quỹ siêu thị sẽ nhận tất cả các hàng hoá khớp với giấy tờ sau khi bảo vệ ký xác nhận.

Giấy phép ra cổng:

  • Những tài sản mang ra ngoài sửa chữa, chuyển tới các trung tâm thương mại - siêu thị… cần phải có giấy phép.

    Giấy phép được lập thành 3 bản:

    Bản 1: Bảo vệ giữ lại.

    Bản 2: bộ phận, ban ngành liên quan giữ. 

    Bản 3: gửi về cho ban giám đốc trung tâm thương mại - siêu thị.

    Địa điểm cửa chính dành cho khách hàng

    • Khi có khách hàng ra vào trung tâm thương mại - siêu thị phải luôn niềm nở, vui vẻ, lịch sự khi đứng tại vị trí này.
    • Trong trung tâm thương mại - siêu thị luôn luôn để ý hành vi và thái độ của khách hàng đề phòng gây rối, trộm cắp tài sản.
    • Hỗ trợ khách hàng dẫn khách tới các gian hàng khi có yêu cầu.
    • Liên hệ với bộ phận hậu mãi để giải quyết khi khách hàng khiếu nại hàng hoá.
    • Liên hệ với bộ phần tuần tra trong trường hợp nghi vấn cần kiểm tra đối với nhân viên cửa ra vào. 
    • Các vị trí phải liên hệ chặt chẽ với nhau.

    Tuần tra vị trí 

    • Không tự ý bỏ chốt đảm bảo đúng theo sự phân công.
    • Quan sát kỹ lưỡng để phát hiện và tránh việc nhân viên hoặc khách hàng trao đổi hàng.
    • Nhắc nhở nếu phát hiện khách hàng hút thuốc hoặc ngồi trên xe đẩy hàng.
    • Báo ngay cho ca trưởng, chỉ huy nếu có đối tượng nghi vấn.
    • Yêu càu khách thanh toán ngay khi khách hàng sử dụng trong siêu thị. 
    • Khi xảy ra trường hợp khách làm hỏng, bể vỡ sản phẩm, cũng yêu cầu khách hàng thanh toán tại quầy , nếu do nhân viên phải lập biên bản, yêu cầu làm rõ.
    • Phòng tránh khách hàng bóc phá hàng và yêu cầu thanh toán. 
    • Lập biên bản khi nhân viên không tuân thu quy định về đồng phục và ăn uống không được phép.
    • Trong siêu thị phải đảm bảo an toàn cho khách khi gian hàng có dấu hiệu không an toàn yêu cầu nhân viên sắp xếp lại. 

    Quầy thu ngân:

  • Đứng ở sau vị trí thu ngân.
  • Trong quầy thu ngân đảm bảo không có hàng hoá Khi thu ngân thanh toán cho khách thỉnh thoảng kiểm tra ngẫu nhiên. 
  • Kiểm soát được việc thu ngân làm chuẩn chỉ số lượng, bao bì được Scan tính tiền.
  • Kiểm trả thùng Carton tránh việc hàng hoá được giấu. 
  • Check hiện trạng niêm phong thùng hàng.
    • Địa điểm giao nhận ở kho hàng

    • Yêu cầu kiểm tra kiện hàng khi có nghi ngờ, luôn ghi chép thông tin liên quan đến hàng hoá nhập kho.
    • Chuyển lên ban giám đốc trung tâm thương mại - siêu thị kết quả hàng ngày.
    • Khi chuyển hàng vào kho phải nhắc nhở nhân viên giao nhận niêm phong thùng hàng.
    • Khi ký kết xong thù hàng hoá được phép vào kho.
    • Khi giao nhận hàng phải nhắc nhở nhân viên cung cấp đeo thẻ tên. 
    • Cấm tất cả mọi người không được hút thuốc trong kho hàng.

    Trong thời gian hợp tác với nhiều doanh nghiệp, HNK GROUP được quý khách hàng và doanh nghiệp đánh giá rất cao. Đội ngũ nhân sự bảo vệ luôn làm việc với tinh thần tốt, đạo đức cao, dược đào tạo nghiệp vụ chuẩn chỉ, nghiêm ngặt, quá trình tổ chức quản lý hiệu quả, tốc độ. Với những điều như trên, HNK GROUP khẳng định sẽ mang đến những giải pháp dịch vụ bảo vệ trung tâm thương mại - siêu thị tuyệt vời và an tâm nhất đến với khách hàng và doanh nghiệp



    Chia sẻ